7.14.2550

Top 10 ดอกไม้อันตราย!!!!!!!!!

อันดับ 10 Narcissusดอกนาร์ซิสซัสนี้ ว่ากันว่ามีพิษร้ายแรงมากมาย มีหลายคนที่สับสนแยกไม่ออกระหว่างดอกไม้นี้กับหัวหอม แต่ถ้ากินเข้าไปแล้วละก็ เจอดีแน่ ทั้งอาการคลื่นไส้อาเจียน และท้องร่วงอย่างแรง
อันดับ 9 Rhododendronอันพืชชนิดนี้ ก้อยก็ไม่แน่ใจชื่อภาษาไทยของมันเหมือนกัน เพราะงั้น เราใช้ชื่อเต็มของมันดีกว่า เกิดอ่านผิดจะแย่ได้ทีเดียว ต้นไม้นี้มีดอกที่สวย รูปทรงเหมือนกระดิ่ง และจะงอกงามมากในฤดูใบไม้ผลิ แต่ว่าใบของมันมีพิษร้าย เช่นเดียวกับน้ำหวาน ถ้าเผลอกินเข้าไป อาจทำให้ริมฝีปากไหม้ได้ ต่อจากนั้นก็จะคลื่นไส้ อาเจียน หัวใจเต้นเร็ว ถ้าหากว่าเผลอกินเข้าไป ให้รีบดื่มน้ำตามมากๆ จะช่วยได้
อันดับ 8 Ficusไฟคัส ต้นไม้เล็กๆ ที่มีใบเล็ก และมียางที่มีพิษเหลือร้าย มันสามารถเติบโตได้หลากหลายที่ แม้แต่ในหม้อเก่าๆ ก็โตได้ ถ้าหากว่ายางของมันโดนผิวเข้าละก็ จะเจ็บปวดมากทีเดียว และต้องไปหาหมอเพื่อขอยาทาแก้ปวดแสบปวดร้อน
อันดับ 7 Oleanderทุกส่วนของต้นไม้นี้เป็นพิศหมด แค่เผลอสูดควันที่เราเผามันเข้าไป ก็เจออันตรายแล้ว ถ้าเผลอกินเข้าไปละก็ จะอันตรายต่อหัวใจ และระดับโพแทสเซียมในร่างกายได้
อันดับ 6 Chrysanthemumโอ้ ไม่อยากจะเชื่อเลย ว่าดอกเบญจมาศจะติดอันดับกับเขาด้วยแต่ว่าดอกไม้นี้มีมากกว่า 200 ชนิดในสปีชี่ส์เดียว เพราะงั้นก็ไม่แปลกที่บางชนิดจะมีพิษร้ายดูอย่างเรื่องที่กงลี่แสดงกับเจโจวนั่นไง น่ากลัวออกนะถ้าอยากรู้ว่าดอกเบญจมาศชนิดไหนมีพิษ เค้าว่าให้ดูที่กระต่าย เพราะมันจะไม่กล้าเข้ามากินแต่ถ้าโดนเข้าไป อาจจะทำให้ผิวหนังไหม้ และต้องหายาทา
อันดับ 5 Anthuriumถ้าหากว่าเผลอแตะโดนบริเวณไหนของผิวหนังละก็ เสร็จแน่ดอกไม้นี้จะทำให้ร่างกายของคุณไหม้ ยิ่งถ้าโดนปาก แย่ที่สุดเลยหรือถ้ากินเข้าไป นี่จะทำให้เสียงแหบเสียงแห้ง พูดไม่ได้ยินไปสักพักเลยละ
อันดับ 4 Lily-of-the-valleyว้าว ชื่อเพราะจังเลย ดอกลิลลี่แห่งหุบเขาเนี่ย แต่ติดอันดับสี่ได้ ก้อยว่าต้องอันตรายแน่ๆ เค้าว่าถ้ากินเข้าไป หัวใจจะเต้นแรง คลื่นไส้ อาเจียน บางคนที่กินมากๆ อาจจะเจอล้างท้องได้นะ
อันดับ 3 Hydrangeaอะไรกัน ไฮเดรนเยียออกจะสวยเนอะ แต่ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะมีอันตรายด้วยมันสวยก็จริง แต่ถ้ากินเข้าไปละก็ จะเนื้อตัวเย็นเฉียบ ครั่นเนื้อครั่นตัว คลื่นไส้ อยากจะอาเจียนบางคนอาจจะเกิดอาการช็อกได้เลยด้วยซ้ำไป เพราะงั้นดูแต่ตา มืออย่าต้องนะจ๊ะ
อันดับ 2 Foxgloveถุงมือหมาจิ้งจอก? ดอกไม้สูงแค่สามฟุต สีสวยงามนี้แหละ อันตรายดีทีเดียว แน่นอนว่าจะทำให้คลื่นไส้ อาเจียน ปวดท้องมาก และปากไหม้ด้วย ถ้ากินเข้าไปนะบางคนก็จะทำให้อัตราการเต้นของหัวใจผิดปกติ ว่ากันว่ามันฆ่ากระต่ายได้เลยละ
อันดับ 1 Wisteriaชื่อต้นไม้นี้แปลกทีเดียวเชียว แต่ก็นั่นแหละ เค้าบอกว่าถ้าเผลอกินเข้าไปเมื่อไหร่ ท้องร่วง ท้องเสีย อาเจียน ปวดหัว เป็นไข้ วิงเวียนแน่ และถ้าไปโรงพยาบาลไม่ทัน อาจจะช็อกแหงแก๋ได้เหมือนกันนะอืม สรุปว่าพืชทั้งสิบชนิด ก็ส่งผลคล้ายๆ กันสินะ คือประเภทคลื่นไส้ อาเจียน วิงเวียน ดอกไม้ก็สวยๆ ทั้งนั้นเลยเนอะ น่าเสียดายที่อันตรายจริงๆ ขอขอบคุณเครดิตเว็บ Yenta4 ที่นำความรู้ดีๆมามอบ

ไม่มีความคิดเห็น: